Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Filled Under:

Nguyên nhân và triệu chứng bệnh viêm mào tinh hoàn phải

Viêm mào tinh hoàn phải là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở mào tinh hoàn bên phải. Căn bệnh này nếu không chữa trị kịp thời, viêm nhiễm có thể chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây biến chứng vô sinh ở nam giới. Trong bài viết dưới đây, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Kiến Quốc sẽ chia sẻ tới bạn đọc những thông tin về nguyên nhân cũng như triệu chứng của bệnh lý này, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.
[caption id="attachment_517" align="aligncenter" width="500"]viêm mào tinh hoàn phải Dấu hiệu bệnh viêm mào tinh hoàn phải[/caption]

Nguyên nhân gây bệnh viêm mào tinh hoàn phải

Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh viêm mào tinh hoàn phải ở nam giới:
- Do nhiễm khuẩn: Đây là nguyên nhân chủ yếu và thường gặp nhất, mào tinh hoàn của nam giới có thể bị vi khuẩn, nấm, tạp khuẩn, trực khuẩn,... tấn công và gây bệnh.
Tình trạng nhiễm khuẩn này có thể xuất phát từ các bộ phận như niệu đạo, bàng quang, quy đầu. Những bệnh lý này nếu không can thiệp điều trị sớm và dứt điểm, các tác nhân gây viêm nhiễm như ở trên sẽ nhanh chóng lan xuống tinh hoàn và gây ra viêm ở mào tinh và tinh hoàn.
- Mắc các bệnh xã hội: Một số nam giới có đời sống tình dục phong phú, quan hệ với nhiều bạn tình nhưng không đeo bao cao su, sẽ có nguy cơ mắc các bệnh xã hội như lậu, sùi mào gà, giang mai,... rất cao. Điều này, khiến cho các tác nhân gây bệnh dễ dàng di chuyển tới tinh hoàn và gây viêm nhiễm ở mào tinh.
- Do bị dài hoặc hẹp bao quy đầu: Những bệnh lý này khiến cho việc vệ sinh “ cậu nhỏ” của nam giới gặp khó khăn, lâu ngày khiến các cặn bựa sinh dục, bài tiết bị tích tụ lại bên trong bao quy đầu và gây ra viêm nhiễm bao quy đầu. Nếu nam giới chủ quan không điều trị bệnh sớm và dứt điểm, viêm nhiễm lan sâu và gây biến chứng viêm nhiễm mào tinh hoàn.
- Tiền sử mắc các bệnh đường tiết niệu: Những nam giới có tiền sử mắc các bệnh lý về đường tiết niệu như viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt,... có nguy cơ mắc bệnh viêm mào tinh hoàn cao hơn so với những người nam giới bình thường.
[caption id="attachment_518" align="aligncenter" width="500"]viêm mào tinh hoàn phải Khám nam khoa kịp thời khi có dấu hiệu sưng đau tinh hoàn[/caption]

Triệu chứng bệnh viêm mào tinh hoàn phải

Khi phát bệnh, nam giới sẽ có dấu hiệu đau tức vùng mặt sau của tinh hoàn bên phải, tình trạng đau có thể lan sang đến bẹn hoặc vùng bụng dưới.
Kiểm tra vùng bìu có thể thấy dấu hiệu bị phù nề và căng bóng.
Ngoài ra, người bệnh có thể xuất hiện tình trạng đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu buốt,...
Kèm theo dấu hiệu toàn thân như sốt cao, mệt mỏi, ớn lạnh, chán ăn,... xảy ra khi viêm nhiễm ở giai đoạn cấp tính.

Viêm mào tinh hoàn phải kiêng gì?

Khi phát hiện hoặc nghi ngờ bản thân có dấu hiệu viêm mào tinh hoàn, nam giới tuyệt đối không được chủ quan và xem nhẹ. Hãy nên chủ động đi thăm khám tại các cơ sở, phòng khám chuyên khoa uy tín để được bác sĩ kiểm tra cụ thể, từ đó có biện pháp chữa trị phù hợp và dứt điểm.
Bên cạnh việc tuân thủ theo những chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ đưa ra, nam giới nên lưu ý tới một vài điều dưới đây nhằm ngăn chặn tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn và gây biến chứng nguy hiểm:
- Kiêng thủ dâm, kiêng quan hệ tình dục trong thời gian bị bệnh, bởi việc quan hệ tình dục trong thời gian này có thể khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn đồng thời gây ra đau đớn, khó chịu cho người bệnh.
- Tránh sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,... đồ uống có cồn. Đồ ăn hoặc gia vị có tính cay nóng.
- Không nên nhịn tiểu mặc dù đi tiểu bị đau buốt, bởi việc cố nhịn tiểu sẽ khiến cho tình trạng viêm nhiễm ở mào tinh hoàn xảy ra nặng hơn.
Mọi thắc mắc xung quanh vấn đề bệnh viêm mào tinh hoàn phải, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp tới số máy 02.963.981.111 để nhận được tư vấn trực tiếp và miễn phí từ các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Kiến Quốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét