Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2018

Filled Under:

Làn da trắng hồng, không cần makeup

Chỉ mới hơn 3 tháng không gặp, tôi đã không thể nhận em Nguyễn Phương Hoa (Số 108 Đội Cấn - Ba Đình – HN), đt: 097.998.5123 – cô gái của ngày hôm qua nữa rồi. Dù vẫn tương tác thường xuyên với em qua những tấm ảnh lung linh trên facebook nhưng không thể tin nổi đó là ảnh thực của em, cô bé đen nhẻm ngày nào giờ đã tự tin với làn da trắng hồng không cần camera 360.

Nguyễn Phương Hoa - cô bé đen nhẻm ngày nào giờ đã trắng hồng rạng rỡ

Da xấu: Do bẩm sinh và …do mình
        Từ lúc sinh ra Hoa đã thừa hưởng làn da bánh mật của bố cùng cặp mắt to long lanh, xinh xắn, lúc đó còn quá bé nên em không đánh giá được hết tầm quan trọng của vẻ bề ngoài, da đen hay trắng cũng không sao miễn “học giỏi là được”.  “Nhưng em đã lầm chị ạ…”, Hoa kể lại trong sự buồn bã: “Mấy đứa bạn em chẳng kiêng nể gì, đặt cho em mấy cái biệt danh nghe mà muốn độn thổ toàn kiểu như “chị da đen”, “Bao Thanh Thiên”, hay cứ gặp là hỏi “mày quê Quảng Ninh à”, bực mình lắm. Đến tuổi dậy thì mặt còn bắt đầu nổi mụn, ngứa ngáy tay chân em lại ngồi nặn, thành ra mặt loang lổ toàn mụn là mụn, có cả những mụn trứng cá có cái bọc mủ to đùng. Hồi đấy ai cũng dùng cái kem bôi da Bảo Lâm, cái hũ nhỏ xíu như chai thuốc nhỏ mắt, bán có 10k, mùi hắc kinh khủng, thế mà em vẫn tin, mua về bôi. Mỗi lần nặn xong, bôi 1 lớp kem lên, 1 tháng sau vết đó vẫn đen sì và tận năm 23 tuổi vẫn không hết”.
      Có một điều mà tới bây giờ Hoa vẫn cảm thấy vô cùng hối hận: “Vì nghĩ da mình đen bẩm sinh nên có cố bảo vệ cũng chẳng trắng lại được nên em chưa bao giờ để ý chăm sóc da cả. Đi nắng suốt ngày cũng không thèm bôi kem hay mặc áo chống nắng nên mới có 23 tuổi đầu mà da đã sạm và nám cũng có luôn, nhưng may vì đen quá nên nhìn kỹ mới thấy thôi”, Hoa kể lại mà em bảo “không biết nên khóc hay nên cười”.

Con đường tìm kiếm làn da đẹp
      “Ngày đi học, nhìn những bạn nữ xúng xính trong bộ áo dài trắng tinh khôi, làn da trắng trẻo nhìn xinh xắn vô cùng, luôn được các bạn nam để ý. Còn em như cục than gói trong túi nilon trắng, chẳng ai ngó ngàng, tủi thân lắm chị ạ. Ra trường, may mắn được vào làm công ty không chú trọng tới ngoại hình nhưng cũng chẳng có chàng trai nào thèm để ý tới, 23 năm sống trên đời mà chưa có nổi một mảnh tình vắt vai. Lúc đó em mới biết, mình cần phải thay đổi”, Hoa quả quyết.
      “Em mua mỹ phẩm, mua mặt nạ đắp da, dưỡng ẩm da nhưng chỉ che đi được lúc dùng, còn lại những khoảng thời gian bình thường em vẫn là cục than đầy mụn như trước. Mà bản thân em không có nhiều thời gian suốt ngày make up được, đi đâu cũng như mang mặt nạ theo, nắng nôi, gió bụi rất khó chịu. Nên em tìm hướng khác làm sao để da đẹp tự nhiên mà không cần make up”.
     Tôi cười trêu em: “Công cuộc đã thành công rực rỡ thì phải?”
     Em cười nhẹ nhàng gật đầu: “Đọc kỹ các kiến thức làm đẹp em mới biết rằng, muốn làm đẹp bền vững và an toàn thì chỉ có tác động từ sâu trong cơ thể thôi. Và em cũng tìm hiểu nhiều sản phẩm làm đẹp dạng viên uống, so đi tính lại em mới tin tưởng dùng tpcn BoniSnow của Canada”, rồi tỉ mỉ em lật giở và chỉ cho tôi xem từng thành phần trong BoniSnow, em bảo: “BoniSnow là sản phẩm duy nhất chứa ngọc trai dạng uống, và cả những chất chống oxy hóa cực mạnh như Glutathion, N- acetyl cystein, vitamin C, Acid alpha lipoic…vừa làm trắng da từ sâu bên trong, vừa giải độc gan, ngừa mụn nhọt, giảm thâm nám, tàn nhang. Còn có cả collagen, acid hyaluronic và 1 tỷ lợi khuẩn để tăng hấp thu…Ôi nhiều lắm em kể cả ngày cũng chẳng hết.”

Cô bé Hoa đen nhẻm ngày nào giờ đã thay đổi

      Đôi mắt đen láy rạng rỡ trên khuôn mặt trắng hồng khiến tôi phải ngẩn ngơ khi nghe em nói: “Em uống ngày 4 viên BoniSnow chia làm 2 lần, em nghe nhiều người nói uống sản phẩm làm đẹp có collagen thường bị nóng nhưng em dùng BoniSnow thì không thấy có hiện tượng đó. Sau 1 tuần em so sánh ảnh lúc mới bắt đầu dùng và bây giờ và ngạc nhiên vô cùng, bởi nhìn bên ngoài tưởng là không có gì thay đổi nhưng so sánh mới thấy da đã sáng hơn, không còn xỉn đậm như trước nữa”.
      Hi vọng vào một tương lai tươi sáng nên Hoa kiên trì sử dụng đều: “Sau nửa tháng, da mặt đã trắng sáng lên hẳn một tông, vết thâm nám và tàn dư của mụn đã bắt đầu mờ đi. Tác dụng nhìn thấy rõ nhất là sau 2 tháng chị ạ, mụn gần như lặn hết trơn, chỉ còn vài cái “lão làng”, lâu năm thì vẫn còn dấu vết thôi, da mặt không trắng bệch giống kiểu kem làm trắng da mà trắng hồng rất tự nhiên. Mà sướng nhất là cả người cũng trắng chứ không riêng da mặt, nám với tàn nhang cũng biến mất”, Hoa hào hứng khoe với tôi. “Đến bây giờ nói thật em không cần phải trang điểm cầu kỳ khi đi ra ngoài nữa, chỉ cần tô tí son, kẻ tí mắt là như đã make up kĩ càng rồi. Quần áo, váy vóc màu gì cũng được, từ đen đỏ, xanh tới trắng, từ bé tới giờ chưa bao giờ tự tin đến thế.”
     “Đấy, giờ em mới thấm thía câu: Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp”, Hoa cười, bẽn lẽn nói.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét