Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Filled Under:

Phó Đại sứ Pháp: "Bóng đá Pháp có chất lãng mạn, khó đoán, hơi điên rồ "

Ngài Olivier Sigaud, Phó Đại sứ Pháp tại Việt Nam cho rằng thành tích của Zidane tại Real Madrid là rất khó tin nhưng Deschamps cũng giúp đội tuyển Pháp có thành công đáng kể.
Là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch, đội tuyển Pháp đã có khởi đầu thuận lợi tại khi đánh bại đối thủ “rắn mặt” Australia và tạm thời đứng đầu bảng C. Chia sẻ với Zing.vn, ông Olivier Sigaud – Phó Đại sứ Pháp tại Việt Nam, đặt trọn niềm tin vào Á quân Euro 2016. Ông tin rằng Pháp có thể lần thứ hai vô địch World Cup trên đất Nga mùa hè này.
– Trước tiên, xin chúc mừng đội tuyển Pháp đã có chiến thắng đầu tiên trước Australia tại World Cup 2018. Ngài Phó Đại sứ đánh giá thế nào về 2 đối thủ còn lại của tuyển Pháp ở vòng bảng là Peru và Đan Mạch?
– Khi đã tham dự đến vòng này World Cup, khó có thể nói rằng một bảng đấu nào yếu. Ta hãy nhớ rằng 4 năm trước, tại kỳ World Cup ở Brazil, không ai nghĩ rằng Costa Rica có thể làm nên chuyện. Nhưng họ đã loại những đội sừng sỏ là Anh và Italy ở bảng của mình. Ta không thể dựa vào những phân tích trên giấy mà cho rằng đội tuyển Pháp mạnh hơn các đối thủ.
Đối thủ thứ hai của Pháp là Peru. Hãy nhớ rằng giành một suất tới World Cup ở khu vực Nam Mỹ là cực kỳ khó khăn vì khu vực này có những đội tuyển rất mạnh. Đối thủ thứ ba là Đan Mạch cũng không thể xem thường. Năm 2002, Pháp là đương kim vô địch thế giới ở cùng bảng với Đan Mạch. Nhưng họ đứng đầu bảng, còn chúng tôi là đội bị loại.
Pho Dai su Phap: Bong da Phap co chat lang man, kho doan, hoi dien ro hinh anh 1
Phó Đại sứ Pháp tại Việt Nam Olivier Sigaud tin rằng đội tuyển Pháp đủ khả năng vô địch thế giới lần thứ hai trong lịch sử. Ảnh: Việt Hùng.
– Ngài rất thận trọng dù Pháp đã thắng trận mở màn. Vậy còn khả năng Pháp vô địch World Cup lần này thì sao?
– Pháp vẫn rất mạnh tại World Cup lần này. Chúng tôi đang là Á quân Euro 2016. Từ đó tới nay, Pháp đã bổ sung nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Về độ tuổi, Pháp là đội trẻ thứ hai tại World Cup. Bản thân tôi cũng hoàn toàn tin tưởng vào lớp trẻ.
Liên đoàn bóng đá Pháp đặt ra chỉ tiêu tuyển Pháp phải vào được bán kết nhưng cá nhân tôi rất tin tưởng vào tuyển quốc gia. Tôi hy vọng Pháp có thể đi tới trận cuối cùng và giành chiến thắng.
– Theo ngài, đâu là những đối thủ chính của tuyển Pháp trong cuộc đua vô địch World Cup 2018?
– Khi nói về những đối thủ lớn, chúng ta thường chia sẻ cùng quan điểm. Đó là những quốc gia đã từng vô địch thế giới. Nhóm này không có nhiều, chỉ gồm 8 nước thôi. Nhưng năm nay, Italy là một trong những đội từng vô địch thế giới lại không được dự vòng chung kết.
Trong số còn lại, Đức là đội tuyển rất mạnh nhưng không phải không thể đánh bại. Hai năm trước, chúng tôi đã loại họ ở bán kết Euro. Argentina cũng là đội tuyển đáng gờm đặc biệt khi đây là kỳ World Cup cuối cùng của Lionel Messi. Cầu thủ tài năng này sẽ muốn làm mọi thứ để đạt được giấc mơ của mình. Khi anh ấy thăng hoa, mọi thứ đều có thể xảy ra.
Pho Dai su Phap: Bong da Phap co chat lang man, kho doan, hoi dien ro hinh anh 2
Đức và Argentina là những đội tuyển Phó Đại sứ Pháp đề cao tại World Cup 2018. Ảnh: Việt Hùng.
– Ngài có lo lắng điều gì cho tuyển Pháp ở World Cup này không?
– Pháp là đội tuyển rất trẻ tại vòng chung kết năm nay. Tuổi trẻ là một thế mạnh. Nhưng cũng có một khía cạnh mà ta cần chú ý là các cầu thủ không thực sự dày dạn kinh nghiệm. Dù vậy, các cầu thủ Pháp còn trẻ nhưng đã tham gia nhiều CLB lớn chứ không hẳn chưa có chút kinh nghiệm nào.
– HLV Zinedine Zidane đã từ chức ở Real Madrid. Phó Đại sứ nghĩ thế nào về viễn cảnh Zidane sẽ dẫn dắt tuyển Pháp trong tương lai?
– Zidane đã làm được những điều thần kỳ ở Real Madrid. Không ai có thể nghĩ rằng ông ấy đã giành 3 chiếc Cúp Champions League liên tiếp. Bởi thế, khả năng Zidane trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia trong tương lai là điều mọi người Pháp đều nghĩ đến. Nhưng HLV hiện tại Didier Deschamps cũng là một người đồng đội cùng thế hệ với Zidane – thành viên tuyển Pháp vô địch thế giới năm 1998.
Với tư cách HLV trưởng, Deschamps đã có nhiều thành công, tuyển Pháp cũng có nhiều tiến bộ như vào chung kết Euro 2016, tứ kết World Cup 2014. Hợp đồng với Deschamps vẫn còn đến World Cup 2020. Tôi nghĩ đó vẫn là một HLV rất tốt.
Ở tuổi 19, tiền đạo đang chơi cho Paris Saint-Germain đã lập vô số kỷ lục đáng nể và World Cup 2018 sẽ là bước đệm để Mbappe vươn đến đẳng cấp cao nhất cùng Les Bleus.
– Với Michel Platini hay Zinedine Zidane, đội tuyển Pháp dường như luôn sở hữu những siêu sao có thể một mình quyết định trận đấu. Đó có phải một nét lãng mạn kiểu Pháp không?
– Nhận xét của anh rất chính xác. Bóng đá Pháp dường như luôn có một cái gì đó rất lãng mạn, rất khó đoán, một cái gì đó có thể nói là hơi điên điên. Bởi kịch tính trong các trận đấu có đội tuyển Pháp thường được đẩy lên rất cao. Như Zidane với trận chung kết thắng Italy ở Euro 2000 hay sau đó là phút nóng đầu làm mọi chuyện đảo lộn tại chung kết World Cup 2006 tại Đức.
– Chúng ta đã nói khá nhiều về Zidane. Vậy còn 2 ngôi sao đương đại của bóng đá Pháp là Antoine Griezmann và Paul Pogba? Ngài Phó đại sứ có ấn tượng với họ không?
– (Bật cười) Griezmann luôn là thần tượng của CĐV Pháp, nhất là những CĐV nữ. Con gái tôi 11 tuổi cũng hâm mộ Griezmann. Để có thể đi được xa nữa, Pháp không thể vắng Griezmann. Pogba thì đặc biệt hơn, tiềm năng của cậu ta là tuyệt vời. Đó là điều tất cả chúng ta đều nhất trí với nhau. Nhưng cho tới hiện tại, Pogba vẫn chưa thể hiện được hết khả năng của mình. Phải chăng World Cup này sẽ là dịp để Pogba bùng nổ, thể hiện được hết tiềm năng?
Pho Dai su Phap: Bong da Phap co chat lang man, kho doan, hoi dien ro hinh anh 3
Ngài Phó Đại sứ sẽ theo dõi World Cup 2018 bên vợ và các con. Ảnh: Việt Hùng.
Mỗi kỳ World Cup, chúng ta đều thấy một tài năng mới xuất hiện. Cá nhân tôi lại nghĩ tới Kylian Mbappe – một cầu thủ có kỹ thuật tuyệt vời, người có thể bùng nổ và thành công ở Cúp thế giới.
– Ngài Phó Đại sứ sẽ sắp xếp thời gian thế nào để theo dõi World Cup lần này?
– Cá nhân tôi sẽ xem các trận đấu với những thành viên gia đình, vợ và các con tôi. Bởi World Cup là dịp hiếm hoi niềm đam mê của hai vợ chồng tôi cùng gặp nhau. Tôi muốn tận dụng cơ hội này để cùng chia sẻ niềm đam mê ấy.
– Cảm ơn ngài Phó Đại sứ. Chúc đội tuyển Pháp tiếp tục thi đấu ấn tượng tại World Cup 2018 lần này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét